Da PU là gì và cách nhận biết

Da PU rất phổ biến ngày nay, bạn có thể thấy chúng ở bất kỳ đâu trong các vật dụng hàng ngày như những chiếc ghế da hoặc ghế sofa hay những chiếc túi da, thắt lưng da, quần áo da hay bất cứ thứ gì đó trong ngôi nhà.
Nhưng bạn có thể không biết đó là da PU . bạn còn thậm chí có thể nói rằng đây là da thật, nhưng nó không phải là da thật. mặc dù là da nhân tạo như da PU có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí do chi phí mua ban đầu thấp, nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ sử dụng nó được ít thời gian hơn vì da PU không bền bỉ với thời gian lâu dài được.
Vì da PU không phải lúc nào cũng dễ dàng phân biệt với da thật, nên việc biết da PU là gì và làm thế nào để xác định nó.
da pu rất phổ biến hiện nay
da pu rất phổ biến hiện nay

Da PU là gì?

Da PU là sản phẩm dùng để thay thế các sản phẩm được làm từ chất liệu da thật, được phát minh vào đầu thế kỷ 20.da PU trở thành một sản phẩm thương mại lan rộng toàn cầu vào những năm 1960 thông qua các quy trình sản xuất tiên tiến.
Hiện nay có hai loại da tổng hợp chính . hai loại da tổng hợp là PVC và PU
  • PVC còn được gọi là polyvinyl clorua, là một loại thay thế da được thực hiện bằng cách thêm chất hóa dẻo và thuốc nhuộm vào PVC, tạo ra một loại vải linh hoạt với màu sắc tự nhiên hơn.
  • PU, còn được gọi là polyurethane, là một sản phẩm được sử dụng rộng rãi liên quan đến việc sử dụng lớp phủ bông hoặc polyester với polymer. Lớp lót này làm cho da tổng hợp trở thành một sản phẩm thoáng khí hơn nhiều.
  • Sau khi áp dụng lớp phủ, da PU được bóc ra và được xử lý để trông giống như da động vật thật, thêm các mô hình lỗ chân lông và thuốc nhuộm để hiển thị màu sắc cần thiết.
  • Một tên gọi khác của da PU là da bi-cast. Loại vật liệu này bao gồm sự kết hợp của polyurethane và da hoặc polyurethane kém hơn và lớp lót bằng cotton.
  • Da PU được tạo ra cho ngành công nghiệp thời trang. Các vật liệu đã được sử dụng để tạo ra đôi giày da sáng bóng.và thắt lưng da thời trang.
  • Da PU sau đó được ngành công nghiệp đồ nội thất áp dụng và được sử dụng để làm ghế sofa, ghế và bọc ghế.
  • Da PU còn được gọi là da hai lớp hoặc da nứt. Da PU là tên viết tắt của polyurethane vì lớp lót của da này là polyurethane. Polyurethane chống lại da là gì, và polyurethane được áp dụng cho da như thế nào? Lớp phủ polyurethane được đóng dấu trên lớp da vinyl để giống với lớp da cũ thực sự.
  • Nó có bao da chính hãng, nhưng bao da đã bị tách ra, vì vậy bao da thật mỏng hơn da thật. Ban đầu nó được sản xuất cho ngành công nghiệp giày nhưng sau đó thích nghi với ngành nội thất.
Da PU là gì?
Da PU là gì?

Cách nhận biết da PU

Có rất nhiều cách để nhận biết da PU, đơn giản là đối với đồ nội thất da thì da giả, da ngoại quan, da bi đúc, da hoàn nguyên hoặc da PU thì đó đơn thuần không phải là da thật.
Bạn phải hiểu rất rõ rằng da thật được làm từ da động vật và tồn tại lâu hơn bất kỳ loại da nhân tạo nào vì vậy mà da thật có giá thành cao hơn rất nhiều so với các loại da nhân tạo. khi bạn đi ra ngoài hay ở trong nhà bạn nhìn thấy những chiếc ghế da hay một chiếc túi có một nhãn giá không tốt tức là giá rẻ thì bạn biết chắc chắn đó là da PU.
Có thể nhận thấy rằng hầu hết các túi da, giày, thắt lưng và đồ nội thât không có giá trị lớn thì chắc chắn đó là da PU nhưng điều đáng nói tới ở đây là rất khó nhận biết sự khác biệt bằng thị giác, cảm giác hoặc mùi.
Da PU thường có mùi nhựa đặc trưng cho nó. Thực tế là PU là nhựa tổng hợp được sản xuất hóa học, mùi nhựa và hóa chất có thể dễ dàng được phát hiện, đặc biệt là khi nó mới ra khỏi ngành, và mùi này không bao giờ có trên da thật làm từ da động vật.
Trái ngược với da thật, da PU bị mòn và nứt theo thời gian do sử dụng, làm lộ ra chất liệu bên dưới. Mặt khác, da thật thậm chí còn cảm thấy thoải mái và mềm mại hơn theo thời gian.
Vì tính dẻo của nó, da PU dự kiến ​​sẽ có khả năng chống nước. Bạn có thể muốn làm một thử nghiệm nước trên giày da hoặc đồ nội thất của bạn, nhưng không bao giờ làm điều đó nếu bạn chưa mua nó. Da thật sẽ hút nước một cách tự nhiên khi ướt.
Bằng mắt, bạn sẽ có thể nhận ra sự khác biệt giữa da thật và da PU. Da thật luôn có một vẻ ngoài sần sùi với sự không hoàn hảo ở đây và ở đó vì đó là điều tự nhiên để che giấu khỏi động vật. Nhưng da PU sẽ được làm sạch và xử lý để có một vẻ ngoài hoàn hảo và mịn màng. Cố gắng hoàn thiện một vật liệu không hoàn hảo như PU luôn mang lại kết quả giả tạo.
Cách nhận biết da PU
Cách nhận biết da PU

Nhận xét